Description
– ไฟหน้า FULL LED HEADLIGHT ดีไซน์ใหม่ อารมณ์ซูเปอร์สปอร์ต R-Series สายพันธุ์เรซซิ่งสปอร์ตแท้ สว่างชัดทุกเส้นทาง
– โช้คหัวกลับ TELESCOPIC UP SIDE DOWN สปอร์ตเต็มขั้น ด้วยโช้คหัวกลับที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกดีเยี่ยม ควบคุมการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ
– AIR MANAGEMENT ยกระดับด้วยการออกแบบแฟริ่งใหม่ทั้งหมด ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุดที่เพิ่มขึ้น
Full LCD Meter หน้าปัดแสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน และชัดเจน พร้อมไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์ (Shift Light)
สวิตซ์สตาร์ทเครื่องยนต์ & Handle Crown
– สวิตซ์สตาร์ทเครื่องยนต์ ดีไซน์เท่ล้ำ บ่งบอกความเป็นบิ๊กไบค์อย่างแท้จริง
– Handle Crown ดีไซน์ลุคซูเปอร์สปอร์ตสไตลิ่ง ให้ความแข็งแรง และลดน้ำหนักได้มากขึ้น
FAIRING ใหม่ ผสานประสบการณ์จากสนามแข่งสู่การออกแบบยานยนต์ ที่รวดเร็ว ลุคสปอร์ตเร้าใจ เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ขุมพลังเครื่องยนต์ 321 cc ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของ YAMAHA ให้ผู้ขับขี่ควบคุมกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างมั่นใจ
ระบบเบรก ABS (ANTI-LOCK BRAKE SYSTEM) ขับขี่ได้สนุกเต็มอารมณ์สปอร์ตสไตลิ่ง ด้วยระบบเบรก ABS ช่วยหยุดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ป้องกันการลื่นไถลในทุกสถานการณ์คับขัน
321ซีซี 42 แรงม้า… แรงทิ้งขาด เครื่องยนต์หัวฉีด 321 ซีซี สูบคู่ 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว เกียร์สปอร์ต 6 สปีด 42 แรงม้า เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี ที่วิเคราะห์การเผาไหม้อย่างแม่นยำ พร้อมกระบอกสูบไดอะซิลที่ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในเครื่องยนต์ 2 สูบ
อุปกรณ์ตกแต่ง
Colors สี New Yamaha R3
New Yamaha R3 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ 1.น้ำเงิน-เทา 2.สีดำ 3.สีฟ้า
YAMAHA YZF-R3 2021 สีน้ำเงิน-เทา
SPECIFICATIONS New Yamaha YZF – R3
รหัสรุ่น | YZF – R3 |
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์แบบ | 4 จังหวะ 2 สูบ DOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) | 321 ซีซี |
ความกว้างกระบอกสูบ | 68.0 x 44.1 มม. |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.2 : 1 |
ระบบระบายความร้อน | ด้วยน้ำ |
ความจุหม้อน้ำ | 0.94 ลิตร |
ความจุถังพักหม้อน้ำ | 0.25 ลิตร |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบกรองอากาศ | แบบการดาษเคลือบน้ำมัน |
ระบบหล่อลื่น | แบบเปียก |
ความจุน้ำมันเครื่อง | 1.8 ลิตร (กรณีเปลี่ยนถ่ายตามระยะ)2.1 ลิตร (กรณีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง) |
ระบบคลัทช์ | แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า |
ระบบเกียร์ | แบบสปอร์ต 6 ระดับ |
น้ำหนักของตัวรถ | 170 กก. |
หัวเทียน | (NGK/CR8E) |
โครงรถ | |
เฟรม | แบบไดมอน |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,380 มม. |
ระยะห่างจากพื้น | 160 มม. |
ความสูงของเบาะ | 780 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทรล [O’/มม.] | 25° 95 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2.9 ม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 730 x 2,090 x 1,140 มม. |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 14 ลิตร |
น้ำมันเชื้อเพลิง | น้ำมันเบนซิลไร้สารตะกั่ว หรือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E10) |
ระบบไฟหน้า | LED |
แบตเตอรี่ | 12 V, 7 Ah / GTZ8V (MF) |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ |
หลัง | สวิงอาร์ม |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมระบบ ABS |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมระบบ ABS |
ยาง / ล้อ | |
ล้อหน้า | 110/70 R-17 M/C 54H / ล้อแม็ก |
ล้อหลัง | 140/70 R-17 M/C 66H / ล้อแม็ก |